Script kịch bản MC dẫn chương trình sự kiện chi tiết

Kịch bản MC sự kiện thường không được quan tâm quá nhiều ở một số chương trình. Thế nhưng, kịch bản MC lại đóng vai trò lớn trong sự thành công của một sự kiện. Vai trò của MC là gì? Cách xây dựng kịch bản MC sự kiện chi tiết và thu hút. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất!

1. MC sự kiện là gì?

kich ban mc su kien
MC là người thực hiện lời dẫn chương trình sự kiện

MC (Master of Ceremonies) sự kiện là người dẫn dắt chương trình xuyên suốt từ đầu cho đến cuối sự kiện. Người MC có nhiệm vụ truyền tải các hoạt động của sự kiện đến khán giả, tạo sự thu hút và tương tác với khán giả để họ hòa nhập cùng sự kiện. Đối với mỗi chương trình, kịch bản MC sự kiện (MC script) có thể được thực hiện bởi chính MC hoặc ban tổ chức của sự kiện đó.

Chương trình sự kiện có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào MC. Nếu MC hiểu rõ tính chất sự kiện, đối tượng khách mời kết hợp với sự duyên dáng, khôi hài của mình chắc chắn sẽ thu hút được khách mời tập trung vào sự kiện. Ngược lại, nếu MC không có kiến thức về sự kiện, ăn nói kém duyên dáng sẽ khiến khán giả sao nhãng và có ấn tượng xấu với sự kiện. Một MC giỏi cần có các yếu tố cơ bản sau:

  • Có vốn kiến thức sâu rộng.
  • Giọng nói tốt, giao tiếp lưu loát.
  • Năng động, linh hoạt, nhạy bén.
  • Ngoại hình ưa nhìn, trang phục chỉnh chu.
  • Khả năng kiểm soát cảm xúc.
  • Sự đam mê, lòng yêu nghề.
  • Có khả năng xây dựng một kịch bản MC sự kiện đơn giản.
  • Ham luyện tập, học hỏi.

2. Vai trò của MC sự kiện

2.1. Điều phối chương trình

script mc
Để điều phối chương trình tốt cần chuẩn bị lời dẫn MC sự kiện đầy đủ chi tiết

Mỗi sự kiện đều cần truyền tải thông điệp, nội dung đến cho khách mời. Các sự kiện dù lớn hay nhỏ đều cần có kế hoạch tổ chức và kịch bản sự kiện. Do đó, để có thể đảm bảo chương trình diễn ra đúng tiến độ và các thông điệp được truyền tải tốt nhất thì cần phải có một MC. Người dẫn chương trình có nhiệm vụ điều phối chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra. Để điều phối chuẩn chương trình, MC cần đảm bảo thực hiện đúng theo kịch bản MC sự kiện.

2.2. Tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn

loi dan chuong trinh su kien
Lời dẫn MC sự kiện góp phần tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn cho chương trình

Để tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn thì người MC cần phải thêm cảm xúc vào những nội dung mà ban tổ chức đưa ra. Một người MC giỏi sẽ biết sử dụng sự duyên dáng, khéo léo của mình để thổi hồn cho câu chuyện. Tùy vào tính chất của sự kiện, người MC sự kiện sẽ tạo nên không khí sôi nổi, nghiêm trang hay không khí lắng đọng, giàu cảm xúc. Người MC luôn theo dõi thái độ của khán giả để điều chỉnh cảm xúc truyền tải phù hợp nhất. Sự biến hóa linh hoạt của MC sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

2.3. Truyền tải nội dung & thông điệp sự kiện

MC là cầu nối trung gian giữa khách mời với sự kiện. Từ MC, ban tổ chức có thể truyền tải được những mong muốn gửi tới khách mời. Và ngược lại, khách mời có thể hiểu được dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thông qua MC. Để làm được điều này, ngoài việc thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra từ trước thì người MC cần phải có sự tương tác và nắm bắt tâm lý khách mời để đảm bảo truyền tải đầy đủ lời dẫn chương trình sự kiện.

2.4. Đảm bảo chương trình diễn ra thuận lợi

loi dan mc su kien
Người MC giỏi cần đảm bảo được chương trình diễn ra thuận lợi theo đúng tiến độ

Tổ chức chương trình, sự kiện sẽ khó tránh khỏi những sự cố, trục trặc phát sinh. Để đảm bảo chương trình diễn ra thuận lợi, người MC cần đọc qua trước MC Script để có cái nhìn khách quan để đưa ra giải pháp tối ưu trong thời gian sớm nhất. Trong những trường hợp này, người MC cần bình tĩnh, linh hoạt để giải quyết vấn đề. Không nên để chương trình rời rạc, đứt quãng gây sự khó chịu và mất tập trung ở khách mời. Đây là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người MC nào cũng cần phải nắm vững.

2.5. Tăng sự tập trung của khán giả

MC cũng giống như là gương mặt đại diện của doanh nghiệp tại sự kiện. Nếu khách mời tập trung, ấn tượng với MC thì khách mời cũng sẽ nhớ đến doanh nghiệp sau sự kiện. Rất nhiều khách mời sau khi tham dự sự kiện đã liên hệ lại với doanh nghiệp bởi nhớ tới sự khéo léo, duyên dáng của người MC trong sự kiện đó. Bên cạnh đó, MC cần phải đảm bảo theo sát với kịch bản MC sự kiện.

3. Mẫu kịch bản MC sự kiện chi tiết

3.1. Timeline nội dung kịch bản MC chi tiết

Đón tiếp khách mời

  • Hướng dẫn khách mời vào vị trí.
  • Phỏng vấn khách mời.
  • Nhắc nhở khách mời về thời gian diễn ra sự kiện.
  • Dẫn khách mời đến địa điểm chụp ảnh kỷ niệm.
  • Đọc duyệt lại một lần kịch bản MC sự kiện

Khai mạc chương trình

mau kich ban dan chuong trinh
Mẫu kịch bản dẫn chương trình sự kiện
  • Tiết mục văn nghệ mở màn để tạo không khí.
  • MC giới thiệu mục đích của sự kiện.
  • MC giới thiệu quý khách mời, đại biểu tham dự.
  • MC giới thiệu vị đại diện công ty lên phát biểu khai mạc chương trình.

Hoạt động chính

MC thông báo các hoạt động chính của sự kiện và tiến hành thực hiện.

Chương trình văn nghệ, giải trí

Tùy vào sự kiện sẽ có chương trình văn nghệ, giao lưu khách mời, bốc thăm trúng thưởng,…

Lời cảm ơn và kết thúc sự kiện

  • MC mời đại diện công ty lên phát biểu.
  • Trao quà, chụp ảnh kỷ niệm.
  • Lời cảm ơn để kết thúc sự kiện.

3.2. Mẫu kịch bản dẫn chương trình sự kiện chi tiết

Khai mạc chương trình

Kính thưa quý vị đại biểu và quý khách mời! Chương trình Lễ ra mắt sản phẩm …. của công ty … sẽ bắt đầu trong ít phút nữa. Rất mong quý vị ổn định vị trí chỗ ngồi, chuyển điện thoại sang chế độ rung để chương trình có thể bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!
Xin chào mừng quý vị đã đến với chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm… của công ty… ngày hôm nay. Để mở đầu cho buổi lễ ngày hôm nay, xin mời quý vị thưởng thức tiết mục văn nghệ …. đến từ … ca sĩ … và vũ đoàn …

Giới thiệu đại biểu tham dự

Xin cảm ơn ca sĩ … và vũ đoàn … đã mang đến một tiết mục sôi động cho sự kiện của chúng ta.
Đến với sự kiện ra mắt sản phẩm … ngày hôm nay, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu và quý khách mời đã bớt chút thời gian quý báu để hiện diện và chúc mừng.
Góp mặt trong sự kiện này, chúng tôi xin được giới thiệu sự hiện diện của: Ông …. (chức vụ) …; Bà …. chức vụ …; …
Cùng với sự góp mặt của toàn thể các vị khách quý đến tham dự buổi lễ ra mắt sản phẩm… của chúng ta ngày hôm nay.

Mời đại diện công ty phát biểu

Ngay sau đây, xin kính mời ông … (chức vụ tại công ty) … lên phát biểu khai mạc chương trình. Trân trọng kính mời!
Xin cảm ơn ông!

Chương trình văn nghệ

Và để tiếp nối chương trình xin mời các vị khách quý thưởng thức tiết mục … qua giọng hát trầm ấm, ngọt ngào của nữ ca sĩ … Xin mời thưởng thức!
Xin cảm ơn ca sĩ … Sau đây sẽ màn trình diễn nhảy hiện đại của nhóm … !

Trải nghiệm sản phẩm

mc script
Mẫu kịch bản dẫn chương trình giới thiệu sản phẩm

Tiếp nối thành công của dòng sản phẩm … nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì trong năm nay công ty …. chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm mới …. Với chất lượng vượt trội, công dụng tối ưu, chúng tôi tin rằng sản phẩm … sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho các chị em phụ nữ.

Ngay sau đây, xin mời quý vị tiến đến quầy trưng bày sản phẩm để có thể tự tay mình trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Quý vị có thể chụp hình để lưu giữ lại được khoảnh khắc đáng nhớ này.

Trò chơi may mắn, quay trúng thưởng

mc script mau
MC tương tác với khách mời bằng các trò chơi

Thưa quý vị và các bạn! Một ít phút nữa ngay trên sân khấu này sẽ diễn ra chương trình quay số trúng thưởng với giải thưởng là … Kính mời quý vị và các bạn quay lại ghế ngồi của mình để cùng tham gia và mang về cho mình những phần quà cực kỳ hấp dẫn.

(Phát phiếu trúng thưởng cho khách hàng) Và sau đây, tôi sẽ công bố danh sách 4 khách mời đã có con số may mắn trùng với con số trên tay tôi đó là … Xin mời các khách mời trúng thưởng lên sân khấu ngay bây giờ để nhận phần quà của mình.

(Trao quà, chụp ảnh). Xin chúc mừng 4 khách mời may mắn của chúng ta ngày hôm nay.

Lời cảm ơn, kết sự kiện

Chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm … của công ty … đến đây là kết thúc. Hy vọng rằng quý đại biểu và khách mời đã có những giờ phút trải nghiệm thú vị. Thay mặt quý đại biểu công ty … chúng tôi xin chúc quý khách hàng nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý vị đã đồng hành với công ty … trong buổi lễ ngày hôm nay. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong những sự kiện sau.

Có thể thấy rằng, một MC cần phải ghi nhớ rất nhiều thông tin trong một sự kiện. Do đó, việc chuẩn bị kịch bản MC sự kiện chi tiết, chỉnh chu sẽ giúp MC tự tin và sự kiện sẽ thành công hơn. Nếu bạn cần xây dựng kịch bản MC cho sự kiện sắp tới, hãy liên hệ ngay Vietlink Event để được hỗ trợ nhiệt tình. Chúc bạn thành công!

Bài viết Script kịch bản MC dẫn chương trình sự kiện chi tiết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vietlink Event.



source https://vietlinkevent.vn/kich-ban-loi-dan-mc-su-kien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List 50+ các trò chơi team building độc lạ và thú vị

Tổng hợp các mẫu thư mời sự kiện ấn tượng chuyên nghiệp

List 30+ các trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn nhất