Event Management là gì? Event Management làm công việc gì?

Event Management là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai làm trong công ty tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, đối với những người đang muốn tìm hiểu về công việc này thì Event Management chắc chắn vẫn còn khá lạ lẫm. Event Management là gì? Event Management làm những công việc gì? Vietlink Event sẽ giải đáp những thông tin chi tiết xung quanh chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây!

1. Event Management là gì?

event management la gi
Event Management là gì?

Event Management là quản lý tổ chức sự kiện. Người làm Event Management là Event Manager. Event Management giám sát tất các khâu quan trọng trong một sự kiện như: hội nghị, đám cưới, hội thảo, khai trương, khánh thành, kỷ niệm,… Dù là bất kỳ sự kiện nào thì việc có một Event Manager sẽ luôn đảm bảo cho các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch và mục tiêu.

Event Management là công việc quản lý tất cả các công việc xoay quanh một sự kiện bao gồm: chương trình sự kiện, nhân sự, tài chính, quan hệ với nhà cung cấp, khách hàng,… Event Management phải đảm bảo xây dựng được một kế hoạch sự kiện chi tiết, đầy đủ theo đúng thời gian định trước. Ngoài ra, Event Manager cũng cần phải xem xét đến những vấn đề phát sinh hoặc những kịch bản không mong muốn có thể diễn ra trong sự kiện.

2. Event Management làm những công việc gì?

2.1. Người quản lý sự kiện

events management
Event Management là vị trí không thể thiếu trong mỗi sự kiện

Công việc chính của người quản lý sự kiện đó là tổ chức và quản lý sự kiện theo đúng kịch bản đã được đề ra trước đó. Người quản lý sự kiện phải truyền bá sự ảnh hưởng của sản phẩm đồng thời tăng thêm nhận diện thương hiệu cho công ty.

Không chỉ vậy, một Event Manager giỏi còn cần phải linh hoạt trong việc truyền bá về: Du lịch, văn hóa, thương mại, triển lãm, sản phẩm, công nghệ,… Vì vậy ngoài kỹ năng quản lý, tổ chức, kết giao, truyền bá thì bạn còn cần phải có cho mình những kiến thức sâu rộng về nhiều đề tài khác nhau.

2.2. Lập kế hoạch sự kiện diễn ra

Để cho sự kiện được thành công, bạn phải lên kế hoạch về địa điểm cũng như thời điểm. Thời điểm không chỉ là thời gian diễn ra sự kiện mà bạn còn phải phân tích xem thời gian đó có phù hợp để quảng bá không? có tiếp cận được nhiều khách hàng không? có bị ảnh hưởng với những thương hiệu diễn ra vào thời điểm đó không?,…

Event Manager phải lựa chọn địa điểm diễn ra sự kiện phù hợp với sản phẩm của công ty và khả năng tiếp cận khách hàng. Đó có thể là cửa hàng của công ty, khách sạn, nhà hàng, ngoài trời,… Khi sự kiện tổ chức, bạn cần phối hợp linh hoạt với các kênh quảng bá, truyền thông để nhằm thu hút được người tiêu dùng. Hãy cân nhắc sử dụng cả kênh quảng bá online và offline.

2.3. Điều tiết các tình huống của sự kiện

event and management
Event Management có nhiệm vụ điều tiết các tình huống trong sự kiện

Khi tổ chức và quản lý một sự kiện thì bạn cần quan tâm đến chủ đề sự kiện, dòng sản phẩm, thương hiệu nào sẽ góp mặt trong sự kiện. Sau đó, bạn mới lên kế hoạch về thời gian, địa điểm, nhóm khách hàng cần tiếp cận. Khi lên kế hoạch cần chú ý đến sự khác biệt, sáng tạo, thuyết phục,… và đặc biệt là thời gian diễn ra các hoạt động trong sự kiện đúng so với thời gian trong kế hoạch đã lên trước đó.

3. Sự khác biệt Event Management với Event Planning

event mangement
So sánh Event Management với Event Planning

Mặc dù cả Event Management và Event Planning đều có liên quan với nhau về tổ chức sự kiện. Việc so sánh sự khác biệt giữa 2 công việc này thực chất tương đối khó. Do tính chất công việc nên nhiệm vụ và trách nhiệm của  vị trí Event ManagementEvent Planning thường chồng chéo lên nhau. Theo đó, người lập kế hoạch sự kiện lập kế hoạch cho toàn bộ sự kiện trong khi người quản lý sự kiện sẽ thực hiện các chi tiết trong kế hoạch đó ở cả trước, trong và sau sự kiện.

Tuy nhiên, người quản lý sự kiện cũng có thể tham gia vào quá trình lập kế hoạch và ngược lại người lập kế hoạch cũng có thể tham gia đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch. Đối với những sự kiện nhỏ sẽ chỉ cần 1 người cho cả 2 vị trí này. Dù vậy, kỹ năng và việc đào tạo cho cả 2 vị trí có những phần khác nhau. Nếu doanh nghiệp tổ chức sự kiện có sự tham gia của cả 2 vị trí này sẽ giúp đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và hấp dẫn hơn.

Event Management là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức. Dù vậy, đây là một vị trí công việc năng động, linh hoạt, thỏa sức cho bạn sáng tạo và có cơ hội tiếp cận với nhiều môi trường, con người khác nhau. Hy vọng những thông tin chi tiết về Event Management trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ ngành nghề này.

Bài viết Event Management là gì? Event Management làm công việc gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vietlink Event.



source https://vietlinkevent.vn/event-management-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện như thế nào? Mẫu kế hoạch chi tiết

TỔ CHỨC LỄ MỞ BÁN BẤT ĐỘNG SẢN

Tuyển dụng vị trí : Senior Account Executive