Mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành chi tiết từ A-Z

Lễ khánh thành từ lâu đã được biết đến là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư. Lễ khánh thành được xem là nghi thức thông báo, chúc mừng một công trình bất kỳ đã thực hiện xong và chuẩn bị đi vào hoạt động. Sự kiện khánh thành luôn nhận được sự quan tâm từ các khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm, từ các đối tác làm ăn và cả từ phía các cơ quan báo chí truyền thông.

Yếu tố quan trọng nhất để giúp sự kiện lễ khánh thành được diễn ra suôn sẻ, thành công đó chính là kịch bản tổ chức lễ khánh thành. Vậy làm thế nào để có được một kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành thu hút, ấn tượng và đáp ứng tất cả các nội dung một cách súc tích, chuẩn nhất? Mẫu kịch bản dưới đây sẽ giúp ích được bạn đấy!

1. Mẫu kịch bản

Đón khách và ổn định chỗ ngồi

Đây chính là bước đầu tiên khi gặp khách hàng và quá trình này được chuẩn bị chỉn chu thì khách tham dự mới có thiện cảm tốt về chương trình lễ khánh thành của bạn.

le khanh thanh
Đội tiếp tân đón khách

Nội dung

  • Đại diện sẽ đón tiếp khách ngay ở cổng chào
  • Lễ tân sẽ gồm khoảng 10 PGs xếp thành 2 hàng.
  • Các khách Vip sẽ có người chỉ dẫn vào chỗ ngồi
  • Tiếp nước cho khách ngay tại chỗ ngồi

Lưu ý

  • Đối với khách Vip thì nhà đầu tư, doanh nghiệp cần phải lên danh sách và chuyển cho đơn vị tổ chức sự kiện cùng cách thức để nhận diện họ
  • Người của nhà đầu tư, doanh nghiệp phải cùng với lễ tân đứng ra tiếp đón
  • MC cần nắm rõ chắc chắn nội dung chương trình
  • Tiếp đón khách bằng nhạc nhẹ nhàng
  • Thời gian sẽ kéo dài khoảng 30 phút

Chuẩn bị lễ khai mạc

Nội dung

  • MC sẽ có nhiều cách khác nhau để thu hút sự chú ý của khách tham dự (Chẳng hạn như đưa ra một vài câu gây tò mò hay hỏi khách tham dự cảm thấy như thế nào)
  • MC sẽ giới thiệu thành phần khách tham dự
  • MC tiến hành khái quát tổng thể chương trình

Lưu ý

  • 2 Bên sân khấu sẽ chuẩn bị pháo hoa giấy
  • Đội ngũ PGs sẽ chuẩn bị hoa khánh thành, kéo, khay lễ.
  • Đội múa trống và múa lân sẽ chuẩn bị sẵn
  • Khi MC vào lễ chính nhạc sẽ dừng
  • Kéo dài thời gian khoảng 30 phút

Lễ khai mạc

chuong trinh le khanh thanh
Khai mạc lễ khánh thành – Vietlink Event

Nội dung

  • MC sẽ mời người đại diện chủ doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư lên giới thiệu về quá trình thành lập, phát triển công ty cùng các nội dung liên quan.
  • Đại diện của doanh nghiệp/Chủ đầu tư sẽ mời đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành.
  • PGs sẽ đưa khay cắt băng lên sân khấu khi đại diện mời quan khách lên cắt băng khánh thành.
  • Phía sau cánh gà đội múa lân chuẩn bị sẵn sàng.

Lưu ý

  • Pháo đã chuẩn bị sẵn sàng.
  • MC cần phiên dịch lại (có sự chuẩn bị từ trước) trong trường hợp bài phát biểu của chủ đầu tư không phải tiếng Việt,
  • Nhạc greeting phù hợp với bước chân của khách lên sân khấu. Nhạc cần phải chuẩn bị sẵn nhạc cho đội lân, đội trống.
  • Thời gian khoảng 30p

Cắt băng khánh thành

Mục cắt băng khánh thành sẽ là phần không thể thiếu trong kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành.

Nội dung

  • Sắp xếp theo thứ tự khách mời. Ngay khi cắt được khoảng một nửa băng khánh thành thì pháo điên sẽ nổ
  • MC sẽ đề nghị tất cả mọi người vỗ tay ngay sau khi cắt xong băng

Lưu ý

  • Nhạc greeting
  • Thời gian kéo dài khoảng 10p

Múa lân, múa trống

kich ban dan chuong trinh le khanh thanh
Tiết mục múa lân trong lễ khánh thành

Nội dung

  • Đội múa lân sẽ được giao nhiệm vụ bước ra sau các khách mời cắt băng khánh thành để làm một vài động tác chào mừng.
    khách mời sau khi trở về chỗ ngồi, đội múa lân chào mừng lễ khánh thành nhiệt liệt và tiếp sau đó chính là đội múa trống.
  • Đội múa lân cùng đội múa trống sẽ thực hiện một vài động tác tương tác với khách dự tiệc.

Lưu ý

  • Đội ngũ nhân sự sẽ nhanh chóng sắp xếp thứ tự cần phục vụ, khi khách đi tham quan thì sẽ tiến hành triển khai phần tiệc
  • Theo sau đội múa lân, đội múa trống cần phải có sự tiếp dẫn sao cho nhịp nhàng nhất. Điều này sẽ giúp tránh được tối đa va chạm, sự cố,…
  • Nhạc dành cho cho đội múa.
  • Thời gian dành cho tiết mục này khoảng 15p.

Cảm ơn đại biểu

loi dan chuong trinh khanh thanh tu duong
Phần cảm ơn đại biểu
  • MC cảm ơn đội múa trống và đội múa lân
  • MC mời một đại diện của doanh nghiệp, chủ đầu tư lên cảm ơn khách mời đã đến tham dự lễ khánh thành. Thời lượng cho phần này khoảng 10p.

Mời khách tham quan

Tiếp đến, đại diện của khách mời sẽ tiến hành tham quan nhà máy, công ty, sản phẩm,…

Trong khi đó:

  • Đội ngũ nhân sự sẽ tiến hành sắp xếp bàn ghế, bàn tiệc
  • Nhóm bếp sẽ có nhiệm vụ triển khai thức ăn
  • Tại các bàn tiệc nhóm lễ tân sẽ chuẩn bị ly rượu, trang trí hoa và rượu
  • Thời gian diễn ra là 20p.
mau kich ban khanh thanh
Mời khách tham quan khu vực khánh thành

Khai tiệc bằng champagne

Nội dung

  • Sau khi quan khách tham quan trở lại sân khấu, để nổ champange và khai tiệc thì MC sẽ mời đại diện của doanh nghiệp, nhà đầu lên.
  • Các quan khách để chúc mừng cho sự kiện khánh thành diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp sẽ cùng nhau nâng ly

Lưu ý

  • Lễ tân (nhóm rượu) có nhiệm vụ phục vụ tiệc rượu cho quan khách sẽ đứng tại một số vị trí cố định (đã sắp xếp sẵn).
  • Lễ tân (nhóm tiệc) sẽ được phân công đứng tại các bàn đặt món với nhiệm vụ chính là phục vụ khách theo thực đơn và hướng dẫn họ theo các món ăn.
  • Nhóm múa truyền thống chuẩn bị lên biểu diễn
  • Khi bật nắp rượu vang sẽ bật nhạc greeting. Chuẩn bị nhạc dành cho nhóm múa truyền thống.
  • Thời gian diễn ra khoảng 10p

Tiệc buffet

Nội dung

  • Các khách mời tham dự tiệc, lễ tân phục vụ tiệc
  • MC sẽ mời tất cả quan khách cùng thưởng thức các tiết mục múa truyền thống đại diện cho văn hóa Việt Nam
  • Nhóm múa truyền thống sẽ tiến hành biểu diễn trong buổi tiệc.
  • Các nhóm sẽ dựa vào kế hoạch phục vụ tiệc đã lên sẵn để thực hiện theo
  • Nhạc dành cho nhóm múa truyền thống biểu diễn. Khi kết thúc tiết mục của nhóm mua, nhạc nhẹ sẽ được bật lên để mọi người vừa ăn tiệc vừa thư giãn
  • Dự kiến thời gian là 80p.

Bế mạc buổi lễ

  • MC sẽ mời đại diện của chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư lên bế mạc chương trình và gửi lời cảm ơn đến
  • Lễ tân sẽ đứng xếp hàng ngay ngắn tại lối chào khác và trao quà cho họ lúc ra về.

2. Lưu ý khi lên kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành

Phong tục tập quán tại địa phương

Mỗi địa phương sẽ có những phong tục tập quán, nghi thức thờ cúng khác nhau. Do đó, khi lên kịch bản tổ chức lễ khánh thành ở địa phương nào thì chúng ta cần hiểu rõ được phong tục tập quán ở nơi đó.

Bởi mỗi nơi sẽ có sự khác biệt nhất định về cách thực hiện. Trong buổi lễ khánh thành thông thường sẽ không thể thiếu mâm ngũ quả, lợn quay, gà luộc,…

mau kich ban chuong trinh khanh thanh
Nghiên cứu kỹ phong tục tập quán tại địa phương

Thời gian và ngân sách phù hợp

Khi lên kịch bản thì ngân sách là yếu tố quan trọng cần phải quan tâm. Từ đó biết được ngân sách có phù hợp hay không và tránh được việc thiếu hụt ảnh hưởng đến công tác thực hiện chương trình.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần đảm bảo yếu tố thời gian sao cho phù hợp, sắp xếp giờ linh thiêng, giờ đẹp để tổ chức. Thời gian tổ chức hợp lý nhất là khoảng từ 8 giờ và để 12 giờ quan khách sẽ dự được tiệc buffet.

Với những thông tin chia sẻ ở trên về mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành chi tiết và đầy đủ nhất được nhiều doanh nghiệp, công ty tin tưởng, lựa chọn sử dụng hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn chương trình lễ khánh thành của doanh nghiệp, công ty mình diễn ra suôn sẻ, thành công như mong đợi thì hãy tìm đến công ty tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp Vietlink Event để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Bài viết Mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành chi tiết từ A-Z đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vietlink Event.



source https://vietlinkevent.vn/kich-ban-le-khanh-thanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List 50+ các trò chơi team building độc lạ và thú vị

Tổng hợp các mẫu thư mời sự kiện ấn tượng chuyên nghiệp

List 30+ các trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn nhất