Mẫu kịch bản nội dung chương trình tổ chức sự kiện cụ thể

Hẳn mọi người đều hiểu được vai trò, tầm quan trọng của kịch bản chương trình đối với việc tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo nên được một kịch bản với nội dung đầy đủ, sáng tạo, truyền tải thông điệp của sự kiện một cách trọn vẹn. Đặc biệt là đối với những ai chưa có kinh nghiệm thì điều này càng trở nên khó khăn hơn.

Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TPHCM Vietlink Event hiểu được những lo lắng của bạn vì thế chúng tôi sẽ chia sẻ các kinh nghiệm viết kịch bản tổ chức sự kiện hay nhất và gợi ý cho bạn nhiều mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện tương ứng với các loại hình sự kiện khác nhau.

mau kich ban chuong trinh to chuc su kien
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện từ Vietlink Event

1. Cách viết kịch bản tổ chức sự kiện

1.1. Nghiên cứu thông tin

Nắm rõ các thông tin chi tiết về sự kiện là yếu tố đầu tiên mà bạn cần làm để có thể viết được một kịch bản tổ chức sự kiện chuẩn chỉnh nhất. Khi thông tin về sự kiện chính xác, rõ ràng thì bạn sẽ dễ dàng tạo được một kịch bản truyền tải chính xác mục đích, thông điệp, nội dung và ý nghĩa của chương trình. Đồng thời, hiệu quả tổ chức sự kiện sẽ đạt được cao hơn.

Để xác định chính xác nội dung của sự kiện bạn sẽ cần phải trả lời các câu hỏi theo phương pháp 5W1H:

  • Why: Mục đích của chương trình tổ chức sự kiện là gì
  • What: Sự kiện gửi gắm thông điệp gì?
  • Who: Ai là người tham gia sự kiện?
  • When:Thời điểm diễn ra sự kiện là bao giờ?
  • Where: Địa điểm diễn ra sự kiện là ở đâu?
  • How: Sự kiện được tổ chức ra sao?

Bên cạnh các yếu tố trên thì ngân sách (budget) là một yếu tố quan trọng nữa mà quan cần phải quan tâm khi viết mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện. Đây là điều cần thiết để không xảy ra trường hợp bạn lên ý tưởng, kế hoạch, nội dung chương trình thật hay nhưng vì không đủ ngân sách để đáp ứng mà phải hủy bỏ.

timeline chuong trinh
Nghiên cứu thông tin để định hình rõ nội dung kịch bản

1.2. Phân loại

Phân loại theo loại hình tổ chức sự kiện

Mỗi loại hình sự kiện đều sẽ khác nhau về tính chất, mục đích, ý nghĩa và chắc chắn nội dung kịch bản tổ chức sự kiện cũng không giống nhau. Do đó, mẫu kịch bản tổ chức hội nghị tri ân khách hàng sẽ khác với kịch bản chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

Hay đều là sự kiện khai chương nhưng chúng ta không thể dùng mẫu kịch bản sự kiện khai trương cửa hàng để sử dụng cho chương trình khai trương Showroom, văn phòng. Tương tự thế, nội dung của chương trình kỷ niệm 20, 30 năm thành lập sẽ khác với 15 năm, 10 năm, 5 năm.

Vì thế, để đảm bảo mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện chuẩn chỉnh, thể hiện được ý nghĩa, mục đích cũng như thông điệp của sự kiện một cách chính xác, hoàn hảo nhất thì bạn cần dựa vào các thông tin đã nghiên cứu ở mục 1 để xác định chính xác những gì cần làm và xây dựng được một kịch bản phù hợp nhất cho sự kiện.

Phân loại theo mục đích sử dụng

  • Kịch bản chương trình sự kiện tổng quát

Đây là loại kịch bản bao quát toàn bộ chương trình, sự kiện nhằm đảm bảo công tác quản lý, điều phối cũng như giám sát sự kiện bao gồm nội dung chính, timeline chương trình, tên người phụ trách,…

  • Kịch bản âm thanh, ánh sáng cho đội ngũ kỹ thuật:

Nhằm giúp cho những nhân viên kỹ thuật có thể nắm bắt được yêu cầu, nội dung và điều khiển các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sao cho phù hợp nhất với diễn tiến sự kiện.

  • Kịch bản chương trình dành cho MC

Kịch bản này sẽ có đầy đủ và chi tiết nhất lời dẫn dành cho MC đảm bảo ngôn từ được trau chuốt tỉ mỉ với văn phong toát lên sự sang trọng, lịch sự, thích hợp với tính chất của sự kiện

noi dung chuong trinh
Kịch bản phải được phân rõ vai trò cho cho các bộ phận khác nhau

1.3. Lưu ý khi viết kịch bản tổ chức sự kiện

  • Kết cấu mẫu kịch bản luôn phải đảm bảo đủ 3 phần: Mở đầu, nội dung chính và kết thúc
  • Đảm bảo cung cấp những thông tin cần thiết một cách đầy đủ nhất: Nội dung kịch bản tổ chức sự kiện có làm nổi bật bật được chủ đề, ý tưởng và truyền tải trọn vẹn thông điệp của sự kiện hay không?
  • Thời lượng chương trình phù hợp: Timeline chương trình sự kiện không nên quá dài hoặc quá ngắn. Bởi thời gian quá dài sẽ khiến chương trình trở nên nhàm chán, khó cô đọng được ý nghĩa và gây cho khách mời cảm giác nhàm chán. Ngược lại, khi thời gian dành cho chương trình quá ngắn thì không thể truyền tải hết được các thông tin cần thiết.

2. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện

Như các chia sẻ ở trên, tương ứng với mỗi loại hình sự kiện sẽ có kịch bản chương trình với những nội dung riêng. Vietlink Event sẽ chia sẻ cho bạn một cách tổng quát và bao quát nhất về cách trình bày kịch bản chương trình cho từng loại hình sự kiện. 

mau timeline su kien
Mẫu timeline tổ chức sự kiện từ Vietlink Event

2.1. Mẫu kịch bản chương trình kỷ niệm thành lập công ty

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KỶ NIỆM THÀNH LẬP

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: Từ 18h – 20h30, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
18h00 – 18h30 Đón tiếp các thành viên. Hướng dẫn tiến vào khu vực tổ chức và ổn định chỗ ngồi.
18h30 – 18h40 Văn nghệ chào mừng
18h40 – 18h45 MC tuyên bố lý do của chương trình sự kiện, giới thiệu đại biểu
18h45 – 18h50 Phát video trình chiếu giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp.
18h50 – 19h05 Lễ vinh danh các cá nhân xuất sắc đã có đóng góp tích cực cho công ty.
19h05 – 19h10 Lãnh đạo công ty bắt đầu phát biểu và khai tiệc.
19h10 -19h45 Tiết mục biểu diễn.
19h45 – 20h30 Tiến hành Gameshow sân khấu và tặng quà.
20h30 Kết thúc chương trình, chụp ảnh tập thể.
Mẫu kịch bản chương trình kỷ niệm thành lập công ty

2.2. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp lớp

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỌP LỚP, HỌP KHOA

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: 11h – 14h30, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
11h00 – 11h30 Tiếp đón và hướng dẫn các thành viên vào khu tổ chức Gala Lunch, ổn định chỗ ngồi.
11h30 – 11h40 1 tiết mục văn nghệ mở màn hoặc trình chiếu video clip về lớp
11h40 – 11h50 MC tiến hành giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu, thầy cô đến tham dự chương trình.
11h50 -11h55 Giới thiệu các thành viên của ban liên lạc lâm thời. Bầu hoặc bổ sung ban liên lạc mới (nếu có)
11h55 – 12h30 Tiến hành nghi thức khai tiệc bao gồm: Đại diện ban liên lạc sẽ lên khai tiệc bằng cách khui Champagne. Tất cả mọi người cùng nâng ly chúc mừng. Thưởng thức tiệc.
12h30 – 12h35 Tiết mục văn nghệ từ nội bộ lớp.
12h35 – 13h00 Gameshow sân khấu.
13h00 – 13h30 Các thành viên chia sẻ về cuộc sống hiện tại
13h30 – 14h00 Tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, chương trình karaoke của các thành viên trong lớp, khoa.
14h30 Chụp ảnh tập thể. Kết thúc chương trình.
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp lớp
len chuong trinh to chuc su kien
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện họp lớp

2.3. Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: 8h30 – 11h, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
8h30 – 9h00 Lễ tân sẽ đón khách, hỗ trợ khách tham dự ghi phiếu bốc thăm trúng thưởng sau đó ổn định chỗ ngồi.
9h00 – 9h05 Tiết mục văn nghệ chào mừng.
9h05 – 9h20 MC sẽ bắt đầu khai mạc chương trình và tiến hành giới thiệu buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.
9h20 – 9h50 Đại diện của công ty phát biểu cũng như giới thiệu về quá trình sản xuất và hoàn thiện sản phẩm.
9h50 – 10h10 MC sẽ mời khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
10h10 – 10h30 Khuấy động không khí chương trình bằng các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật. Đồng thời, kết hợp với tiệc trà để tạo ấn tượng và thu hút hơn cho lễ ra mắt sản phẩm.
10h30 – 11h00 MC gửi lời cảm ơn đến quý khách hàng, bế mạc chương trình, tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm
Mẫu kich bản tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

2.4. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện ngày hội gia đình

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIA ĐÌNH

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: Từ 16h00 – 20h30, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
16h00 – 16h30 Trong trang phục Mascot các hoạt náo viên đón tiếp và tặng quà cho các bé, gia đình và các thành viên. Hướng dẫn họ đến khu vực check in để chụp ảnh lấy ngay
16h30 – 16h40 Tại khu vực sân khấu tập trung tất cả các thành viên của gia đình để Warm Up trước khi bắt đầu chương trình Ngày hội gia đình. Đại diện Ban lãnh đạo công ty lên phát biểu khai mạc.
16h40 – 18h00 Tự do, thoải mái vui chơi tại các trạm game mà Ban tổ chức đã sắp xếp.
18h00 – 18h30 Sẽ dành thời gian cho việc nghỉ ngơi. Thay trang phục để chuẩn bị tham gia Gala Dinner.
18h30 – 19h15 Dùng tiệc (bật nhạc nhẹ). Chương trình văn nghệ.
19h15 – 19h20 Các hoạt náo viên mời các bé lên sân khấu để cùng múa hát tập thể.
19h20– 19h25 Phát video trình chiếu clip về các hoạt động buổi chiều.
19h25– 19h30 Lễ tri ân đến thân nhân, gia đình của các cán bộ công nhân viên chức trong công ty.
19h30– 19h35 Đại diện người thân cán bộ công nhân viên sẽ tiến hành phát biểu chia sẻ.
19h35– 19h40 Đại diện Ban lãnh đạo công ty phát biểu.
19h45 – 20h30 Tiết mục văn nghệ. Tiết mục ảo thuật. Games how sân khấu và tặng quà.
20h30 Kết thúc chương trình.
Mẫu kich bản tổ chức sự kiện chương trình tổ chức sự kiện ngày hội gia đình
chuong trinh su kien
Mẫu kich bản tổ chức sự kiện ngày hội gia đình

2.5. Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện hội nghị tri ân khách hàng

KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: Từ 10h30 – 13h30, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
10h30 – 11h30 PG hoặc Lễ tân sẽ tiếp đón khách mời. Tiến hành cài hoa. Sau đó dẫn khách đến vị trí ngồi
11h30 – 11h35 Ổn định vị trí chỗ ngồi cho khách mời
11h35 – 11h45 MC sẽ tiến hành khai mạc chương trình. Văn nghệ chào mừng
11h45 – 11h50 MC dẫn dắt để nói về lý do tổ chức. Sau đó giới thiệu đại biểu cùng các khách mời tham dự.
11h50 – 11h55 Trình chiếu phóng sự, video về chặng đường phát triển của công ty, doanh nghiệp.
11h55 – 12h10 Phát biểu của đại diện của doanh nghiệp, công ty và khai tiệc tổ chức sự kiện tri ân khách hàng.
12h10 – 13h10 Đội ngũ cán bộ nhân viên doanh nghiệp, công ty cùng thưởng thức bữa tiệc với khách mời. Trò chuyện, giao lưu văn nghệ.
13h10 – 13h30 Bế mạc chương trình. Tiến hành tặng quà, chụp ảnh kỷ niệm và tiễn khách

2.6. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp báo

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: Từ 8h30 – 9h45, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
8h30 – 9h00 Đón tiếp khách mời:
+ PG đón tiếp khách mời
+ Ban tổ chức thông cáo báo chí, lấy danh sách phóng viên tham dự.
+ Sắp xếp phỏng vấn trước chương trình.
+ Đội ngũ PG, nhân viên trong công ty, doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm dành cho khách mời, báo chí.
9h00 – 9h05 Tuyên bố lý do của chương trình, giới thiệu đại biểu.
9h05 – 9h10 Đại diện Ban lãnh đạo công ty sẽ lên phát biểu khai mạc.
9h10 – 9h20 Giới thiệu sản phẩm mới.
9h20 – 9h25 Lễ trao chứng nhận cho nhà phân phối (nếu có)
9h25 – 9h30 Phát biểu của khách mời (nếu có)
9h30 – 9h40 Tiến hành trao đổi, hỏi đáp giữa doanh nghiệp, công ty và các đơn vị báo chí.
9h40 – 9h45 MC sẽ thay mặt gửi lời cảm ơn và bế mạc chương trình
9h45 Chương trình kết thúc. Tặng quà cho khách mời cùng các đơn vị báo chí.
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp báo

2.7. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện khai trương

KỊCH BẢN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG

Địa điểm:…

Thời gian dự kiến: Từ 10h00 – 12h30, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
10h00 – 10h30 Đội PG trong đồng phục của doanh nghiệp, công ty hay trong trang phục truyền thống hoặc trang phục sexy, …sẽ làm nhiệm vụ đón khách. Dẫn khách hàng vào khu check in chụp ảnh lưu niệm.
10h30 – 10h40 Văn nghệ chào mừng:
+ Ca sĩ
+ Trình diễn tiết mục múa sexy + Tiết mục múa theo chủ đề khai trương
10h40 – 10h45 MC sẽ tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
10h45 – 10h50 Đại diện doanh nghiệp, công ty sẽ phát biểu khai mạc.
10h50 – 11h00 Lễ cắt băng khai trương doanh nghiệp, công ty. Lễ treo biển công ty, doanh nghiệp.
11h00 – 11h30 Tất cả mọi người cùng dùng tiệc. Đội ngũ PG có thể diễu hành, đi đến từng bàn mời bia trong trang phục truyền thống của doanh nghiệp, công ty.
11h30 – 12h15 Thực hiện Gameshow sân khấu. Lucky Draw. Nhạc nhẹ
12h15 – 12h30 Chụp ảnh lưu niệm và kết thúc chương trình.
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện khai trương
to chuc chuong trinh
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện khai trương

2.8. Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện lễ tổng kết cuối năm

KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN LỄ TỔNG KẾT CUỐI NĂM

Địa điểm:….

Thời gian dự kiến: Từ 16h30 – 20h40, ngày…tháng…năm 2022

Thời gian Nội dung
16h30 – 17h30 Lễ tân sẽ có nhiệm vụ tiếp đón khách. Đợi khách chụp hình check in xong và giúp họ ổn định chỗ ngồi.
17h30 – 17h35 MC sẽ triển khai chương trình, giới thiệu đại biểu.
17h35- 17h45 Thưởng thức văn nghệ chào mừng.
17h45 – 18h00 Đại diện doanh nghiệp, công ty sẽ phát biểu khai mạc đêm tiệc
18h00 – 18h45 Khách sẽ dùng tiệc
18h45 – 19h00 Chương trình văn nghệ từ các nhóm nhảy, ca sĩ chuyên nghiệp.
19h00 – 19h30 Các tiết mục trình diễn văn nghệ của khách mời và nhân viên công ty.
19h30 – 20h10 MC bằng những trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn sẽ khuấy động không khí của chương trình.
20h10 – 20h40 Tổng kết kết quả của trò chơi. Trao giải cho người hoặc đội thắng cuộc.
20h40 MC sẽ nói kết thúc chương trình. Gửi lời cảm ơn cũng như chụp ảnh kỷ niệm
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện lễ tổng kết cuối năm
Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện, hãy liên hệ ngay với Vietlink Event để được hỗ trợ tư vấn và xây dựng mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, hấp dẫn và chi tiết nhất, phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết Mẫu kịch bản nội dung chương trình tổ chức sự kiện cụ thể đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vietlink Event.



source https://vietlinkevent.vn/kich-ban-to-chuc-su-kien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List 50+ các trò chơi team building độc lạ và thú vị

Tổng hợp các mẫu thư mời sự kiện ấn tượng chuyên nghiệp

List 30+ các trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn nhất