Lên kế hoạch đi du lịch cho công ty như thế nào?

Bạn đang được giao nhiệm vụ lên kế hoạch đi du lịch cho công ty nhưng đang lúng túng không biết như thế nào. Việc lên kế hoạch là một đầu tiên và quan trọng cho bất kỳ sự kiện nào. Do đó, bạn đừng bỏ qua bước này khi tổ chức du lịch cho công ty nhé!

Bước 1: Tìm hiểu các thông tin chính của chương trình du lịch

Muốn bắt tay vào kế hoạch thì bạn cần phải có những thông tin cơ bản trước đã đúng không nào. Càng có nhiều thông tin bạn sẽ càng hình dung rõ hơn về việc lên kế hoạch đi du lịch cho công ty. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, đừng quá “sa đà” vào việc tìm hiểu quá nhiều thông tin không cần thiết dẫn đến làm chậm tiến độ lên kế hoạch nhé!

Tùy tình hình từng công ty mà bạn sẽ có những sự linh hoạt nhất định. Nhưng bạn hãy cố gắng thu thập các thông tin cơ bản và rất quan trọng dưới đây nhé:

  • Mục đích của chuyến du lịch công ty lần này là gì?
  • Thời gian tổ chức là khoảng khi nào và đi du lịch trong bao lâu?
  • Số lượng nhân viên tham gia du lịch (ước chừng)
  • Du lịch trong hay ngoài nước?
  • Ngân sách cho sự kiện du lịch của công ty là khoảng bao nhiêu?

Bước 2: Lên kế hoạch đi du lịch cho công ty một cách cụ thể

Đây là giai đoạn bắt tay vào việc lên kế hoạch. Bạn cần trình bày kế hoạch của mình dưới dạng tài liệu, văn bản… Không được chỉ nghĩ hoặc dự định trong đầu vì sẽ có rất nhiều thứ khiến bạn quên và chẳng chuyên nghiệp trong mắt cấp trên một chút nào.

Lựa chọn thời gian du lịch cho công ty

Từ việc tham khảo yêu cầu về khoảng thời gian đi du lịch cho công ty, bạn cần lựa chọn thời gian cụ thể. Có nghĩa là ấn định một ngày vào giờ nhất định nào đó. Việc bạn xác định được thời gian càng sớm sẽ càng thuận lợi cho các bước tiếp theo. Bởi nó sẽ giúp bạn chủ động trong việc đặt các dịch vụ trong chuyến đi như vé xe, vé máy bay; khách sạn, nhà hàng… Đặc biệt, bạn cũng đừng quên rằng các ngày trong tuần sẽ có giá dịch vụ rẻ hơn cuối tuần kha khá đấy!

Nếu công ty bạn là công ty sản xuất với số lượng nhân viên rất đông. Bên cạnh đó, việc sản xuất không thể ngừng toàn bộ thì bạn có thể chia thành nhiều đợt đi du lịch khác nhau. Trong trường hợp này bạn có thể chọn thời gian đi du lịch của các đợt liền kề nhau.

Lựa chọn địa điểm cho công ty du lịch

Việc lựa chọn địa điểm du lịch cho công ty phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Trong đó có hai điều bạn cần lưu ý đó là địa điểm sẽ phụ thuộc vào thời gian đi du lịch, ngân sách và những địa điểm trước công ty đã đi du lịch.

Nếu thời gian du lịch là mùa xuân thì có thể kết hợp du lịch những địa điểm có chùa chiềng, mùa hè thì nên đi biển, còn mùa đông thì nên hướng về núi rừng. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc đến chi phí sao cho phù hợp với ngân sách khi chọn địa điểm du lịch. Bạn cũng cần tránh những địa điểm đã từng du lịch hoặc có nhiều nét tương đồng với địa điểm đã từng đi.

Nguồn bài viết: Lên kế hoạch đi du lịch cho công ty như thế nào?



source https://vietlinkevent.vn/len-ke-hoach-di-du-lich-cho-cong-ty-nhu-the-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List 50+ các trò chơi team building độc lạ và thú vị

Tổng hợp các mẫu thư mời sự kiện ấn tượng chuyên nghiệp

List 30+ các trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn nhất