Cách làm activation hiệu quả

Bạn đang lay hoay tìm cách làm activation hiệu quả nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Dưới đây là những vấn đề cơ bản nhất về activation và cách làm thế nào những nỗ lực của bạn mang lại hiệu quả.

Activation là gì và khác event ra sao?

Bạn có thể hiểu rằng, activation là một phương pháp quảng cáo tiếp thị với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu. Trên thế giới và hiện nay là ở Việt Nam, rất nhiều công ty đã và đang áp dụng hình thức activation cực kỳ hiệu quả. Vậy activation thì khác gì với sự kiện?

Event là sự kiện, là một hoạt động quy tụ nhiều người trong cùng một không gian thời gian và vì một nội dung chung nào đó. Ví dụ như sự kiện khai trương, các khách mời sẽ tụ họp tại cửa hàng vào giờ khai trương để chúc mừng và chung vui với chủ cửa hàng nhân ngày khai trương hồng phát.

Và điều khác biệt quan trọng nhất giữa activation và event đó chính là số lần tổ chức. Một event chỉ tổ chức một lần trong một khoảng thời gian ngắn nhất định và kết thúc. Tuy nhiên, activation lại là những hoạt động diễn ra nhiều lần và giống nhau.

Cách làm activatin hiệu quả mà bạn cần lưu ý

Để có thể làm activation hiệu quả không quá khó nhưng cũng không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Bạn cần có một kế hoạch rõ ràng, chuẩn bị chu đáo, tối ưu chi phí và có các thống kế báo cáo số liệu cụ thể để có định hướng đúng đắn cho các lần tổ chức tiếp theo.

Kế hoạch activation rõ ràng

Cũng như việc tổ chức sự kiện, làm activation cũng cần phải có kế hoạch. Nếu kế hoạch chi tiết và rõ ràng thì bạn sẽ giảm thiểu được các rủi ro cũng như chi phí. Một điều bạn cần lưu ý trong kế hoạch đó là sắp xếp làm sao cho việc di chuyển giữa các địa điểm tổ chức activation một cách thuận lợi nhất.

Điều này đặc biệt được quan tâm với các sự kiện được tổ chức ở tỉnh nhưng chi phí hạn chế. Thậm chí, có nhiều kế hoạch còn bố trí sao cho tiết kiệm thời gian thuê khách sạn và lưu trú. Tận dụng check out trước 12 giờ và thời gian di chuyển sẽ trùng với thời gian ngủ và nghỉ ngơi.

Một kế hoạch rõ ràng với mục đích và mục tiêu cụ thể sẽ là kim chỉ nam cho các hành động tiếp theo. Có kế hoạch bạn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn, lường trước được nhiều tình huống mà nếu không có kế hoạch bạn rất dễ rơi vào tình trạng lúng túng, thiếu trước hụt sau.

Báo cáo các số liệu về activation một cách chi tiết

Như đã trình bày ở trên, activation sẽ không phải chỉ tổ chức duy nhất một lần mà nhiều lần tại nhiều địa điểm khác nhau và thời gian khác nhau. Việc báo cáo này sẽ giúp bộ phận quản lý kiểm soát được tiến độ của các hoạt động activation theo kế hoạch. Cũng như đánh giá mức độ hiệu quả giữa các địa điểm tổ chức activation.

Với những activation mà có nhiều hạng mục thì đòi hỏi những người thực hiện phải báo cáo càng chi tiết. Phương tiện báo cáo có thể bằng tin nhắn, email… tùy thuộc vào sự linh động của bạn. Đặc biệt, bạn phải chụp ảnh hoặc quay các video ngắn về các hoạt động đã diễn ra tại activation để thuận tiện trong vấn đề báo cáo sau này.

Nguồn bài viết: Cách làm activation hiệu quả



source https://vietlinkevent.vn/cach-lam-activation-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List 50+ các trò chơi team building độc lạ và thú vị

Tổng hợp các mẫu thư mời sự kiện ấn tượng chuyên nghiệp

List 30+ các trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn nhất